Cách chăm sóc gà chọi mới đá về mau phục hồi nhanh nhất

Cách chăm sóc gà chọi mới đá về mau phục hồi nhanh nhất
5/5 - (1 bình chọn)

Cách chăm sóc gà chọi mới đá về mau phục hồi nhanh nhất danh cho sư kê chưa có kinh nghiệm. Chiến kê sau khi trải qua trận đấu cần có cách bồi dưỡng để sức khỏe mau chóng bình phục. Hãy cùng Alo789 tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Tại sao cần phải chăm sóc gà sau khi đá về

Tại sao cần phải chăm sóc gà sau khi đá về
Tại sao cần phải chăm sóc gà sau khi đá về

Việc chăm sóc gà sau khi đá về rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và hiệu suất của chúng. Sau khi đá, gà thường rất mệt mỏi và có thể bị thương tích, đặc biệt là trong các trận đấu quyết định. Dưới đây là một số lý do tại sao cần phải chăm sóc gà sau khi đá về:

  • Kiểm tra và điều trị chấn thương: Gà có thể bị thương trong quá trình đá và cần phải được kiểm tra và điều trị kịp thời để tránh tình trạng trầy xước, vết thương hay bị sưng phù. Việc không chăm sóc tốt có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến khả năng đá của chúng.
  • Cung cấp dinh dưỡng và nước uống: Gà cần được cung cấp đủ nước uống và thức ăn để phục hồi sức khỏe và năng lượng sau khi đá. Đặc biệt, nếu gà bị chấn thương, chúng cần được cung cấp thức ăn và nước uống đặc biệt để phục hồi nhanh chóng.
  • Tạo điều kiện cho gà nghỉ ngơi: Sau khi đá về, gà cần được đưa vào khu vực yên tĩnh để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Khu vực này nên được làm sạch và khô ráo để tránh nhiễm trùng hoặc bị nhiễm bệnh.

Cách chăm sóc gà chọi sau sau khi đá về

Bước 1: Kiểm tra chân của gà

Với những chiến kê dùng cựa sắt khi thi đấu thường dùng băng dính để quấn cựa, điều này dẫn đến nguy cơ vỡ mạch máu hoặc sưng phù. Nếu nhận thấy dấu hiệu bị tổn thương, anh em nên ngâm chân gà trong nước lạnh khoảng 20 – 30 phút để giảm sưng. Sau khi ngâm chân gà xong, anh em có thể dùng dầu gió om bóp chân gà các ngày tiếp theo để chân trở nên bình thường.

Bước 2: Xử lý gà sau khi đá về

Xử lý gà sau khi đá về
Xử lý gà sau khi đá về

Chiến kê sau khi đá về thường có nhiều vết thương, bụi bẩn, máu bầm. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng thì những vết thương này có thể trở nên nặng hơn. Bước này anh em cần xử lý như sau:

  • Dùng khăn ấm sạch lau bụi bẩn, đất cát và máu trên mình, đầu và cổ gà.
  • Sau đó dùng một chiếc khăn vuốt lông gà cho sạch 
  • Tiếp theo dùng tay mở miệng rồi lùa cho lông gà vào sâu cổ họng để lấy đờm và chất bẩn. Làm lặp đi lặp lại cho đến khi sạch đờm và hết chất bẩn trong cổ gà.
  • Cho gà ăn cơm nóng kết hợp với om bóp rượu cho gà, đặc biệt là chú ý các vết bầm tím để cho gà mau lành. Chú ý, anh em không nên bóp rượu trực tiếp vào các vết thương hở khiến gà bị xót.

Bước 3: Kiểm tra sức khỏe của gà

Nếu chiến kê có nhiều vết thương, anh em cần cho uống thêm thuốc kháng sinh EN150 giúp tiêu kén, giảm đau, chống sưng và phù nề. Cách dùng như sau: Lấy một lượng thuốc vừa bằng viên nhộng, sau đó hòa tan và dùng bơm tiêm trực tiếp cho gà uống hoặc anh em có thể trộn vào thức ăn cho gà.

Ngoài ra, anh em có thể dùng thêm Vitamin B1 để tăng cường sức lực và sự dẻo dai. Lưu ý, không nên uống quá 2 viên bởi có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Bước 4: Chuẩn bị chỗ ở và kiểm tra sức khỏe lần nữa

Chuẩn bị chỗ ở và kiểm tra sức khỏe lần nữa
Chuẩn bị chỗ ở và kiểm tra sức khỏe lần nữa

Sau khi thực hiện qua các bước kiểm tra và vệ sinh cho gà thì anh em sẽ chuẩn bị nơi cho gà nghỉ ngơi. Lúc này cơ thể gà còn khá yếu nên nhốt riêng để gà được yên tĩnh. Nơi nhốt cần được dọn dẹp sạch sẽ và kín gió tránh việc gà bị nhiễm lạnh. Trường hợp vào mùa lạnh cần có đèn để sửa ấm và chắn gió lùa vào.

Ngày thứ hai sau khi đá về, anh em cần kiểm tra sức khỏe gà thêm một lần nữa xem chiến kê mình có các triệu chứng xấu nào không. Nếu phát hiện nhanh chóng xử lý kịp thời.

Bước 5: Cung cấp dinh dưỡng cho gà

Cuối cùng đó chính là bổ sung dinh dưỡng cho gà mau bình phục, nên thay thóc bằng cơm nóng trộn với cám và Vitamin B1. Nếu gà có nhiều vết thương, chắn ăn thì nên dùng cháo bơm trực tiếp và miệng gà. Sau khi thấy gà có dấu hiệu khỏe lại, khoảng 3 – 4 ngày sau anh em tiến hành om bóp cho gà.

Hướng dẫn cách om gà sau khi đá về

Hướng dẫn cách om gà sau khi đá về
Hướng dẫn cách om gà sau khi đá về

Anh em cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Nghệ, ngải cứu, trà, cỏ cam hoặc quýt và rượu trắng. Tất cả cho vào nồi nước đun sôi, sau đó để nguội và thực hiện om bóp cho gà theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Sử dụng một chiếc khăn bông khô, nhúng đẫm vào và vắt cho kiệt nước. Sau đó, lau sạch và om bóp cho gà từ đầu đến chân.
  • Dùng khăn lau sạch những nơi như mào, nách non, hông, đùi là nơi tiết mồ hôi và bụi bẩn nhiều. Tránh dùng khăn quá nóng khiến gà hoảng sợ và tránh lau vào mắt và đầu gối vì đây là những bộ phận yếu của gà.

Thực hiện việc này cho đến khi những vết thương của gà bắt đầu bong hết. Sau đó, anh em hãy tăng lượng nghệ trong mỗi lần om bóp lên để da gà trở nên dày đỏ và đẹp. 

Các bài tập luyện cho gà sau khi đá về

Các bài tập luyện cho gà sau khi đá về
Các bài tập luyện cho gà sau khi đá về

Khi gà đã bình phục khoảng 90%, anh em sẽ cho tập những bài tăng sức bền và độ dẻo dai cho gà. Bài tập chạy bộ cho gà là lời khuyên tốt nhất, hực hực hiện như vậy 1 tuần liên tục sẽ giúp gà nhanh hồi phục sau thi đấu. Thời gian tiếp theo sẽ cho gà bắt đầu huấn luyện lại bằng các kỳ vần đòn, vần hơi để tiếp tục tham gia vào những trận đấu ở những lần tiếp theo.

Trên đây là hướng dẫn cách chăm sóc gà chọi sau khi đá về mau phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất Alo789 muốn chia sẻ đến anh em. Hãy theo dõi chuyên mục Blog chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức nuôi gà đá bổ ích nhé.

Author Details

Trần Kim Ngân hiện đang là Giám đốc điều hành CEO kiêm tác giả chính của Alo789 – Một trang web cá cược trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay. Tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những giây phút thư giản thú vị nhất qua các trò chơi hấp dẫn tại Alo789.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *