Hướng dẫn xem màu mạng gà đá cựa sắt đúng chuẩn

Hướng dẫn xem màu mạng gà đá cựa sắt đúng chuẩn
5/5 - (1 bình chọn)

Màu mạng gà đá cựa sắt là yếu tố quan trọng trong việc xác định giống gà đá. Tuy nhiên, việc nhận biết màu mạng chuẩn là một kỹ năng không phải ai cũng có thể làm được. 

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Alo789 Việt hướng dẫn cách xem màu mạng gà đá cựa sắt đúng chuẩn để giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn khi lựa chọn gà đá nhé!

Màu mạng gà đá là gì?

Màu mạng gà đá là một thuật ngữ trong trường thi đấu đá gà, ám chỉ màu lông trên thân gà và được sử dụng để phân loại giống gà đá theo từng loại mạng. 

Màu mạng gà đá là gì?
Màu mạng gà đá là gì?

Theo phong thủy, màu mạng gà đá được xem như một yếu tố quan trọng trong đấu gà, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Mỗi mạng có sự khác biệt về tính cách, sức mạnh, tốc độ và khả năng chiến đấu và các mạng tương sinh nhau sẽ tạo ra sự cộng hưởng tích cực, trong khi mạng tương khắc có thể gây ra xung đột và ảnh hưởng đến hiệu quả chiến đấu. Do đó, việc chọn màu mạng phù hợp là rất quan trọng để tăng khả năng chiến thắng trong đấu gà cựa sắt.

Hướng dẫn xem màu mạng gà đá cựa sắt đúng chuẩn

Màu mạng gà đá mệnh Kim

Để xác định màu mạng gà đá mệnh Kim, bạn cần xem xét màu lông trên thân gà. Màu mạng mệnh Kim sẽ có lông chủ yếu là màu vàng hoặc trắng ánh kim.  

Gà mệnh Kim
Gà mệnh Kim

Mạng gà mệnh Kim sẽ hợp với mạng mệnh Thổ và khắc với mạng mệnh Hỏa. Vì vậy, để tăng cường khả năng chiến thắng, bạn nên chọn gà mạng Kim để đấu với gà mạng Thổ và tránh đấu với gà mạng Hỏa.

Gà đá mệnh Mộc

Màu mạng gà đá mệnh Mộc thường có lông chủ yếu là màu xám, cũng như một số màu lông pha trộn khác như màu xám nâu, xám xanh, xám đen.

Gà mệnh Mộc
Gà mệnh Mộc

1 số loại gà màu xám như gà xám, cú, xám chuối, xám bướm, điều Xanh, điều xám, xám chuối,… Tuy nhiên, để đảm bảo độ chính xác trong việc xác định màu mạng của gà, nên tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm lông và màu sắc cụ thể của từng loài gà.

Gà đá mệnh Thủy

Gà thuộc mạng Thủy thường có màu đen, xanh đen, hoặc xanh lá cây đậm. Lông thường rất mượt và óng ánh. Các loại gà thủy bao gồm gà xanh, ô chân trắng, ô chân xanh mắt ếch, cú mè đe, ô chân vàng điểm mực, chuối đen, ô tía, gà ô mơ và gà quạ và một số loại gà khác có lông màu đen hoặc xanh đậm.

Gà mệnh Thủy
Gà mệnh Thủy

Khi chọn gà đá cựa sắt, người chơi thường lựa chọn những con gà mệnh thủy để đá với ngũ hành thủy hoặc kim để tăng cường sức mạnh và tài lộc.

Gà đá mệnh Hỏa

Gà mệnh Hỏa có màu lông chủ yếu là màu đỏ hoặc cam, đôi khi có màu vàng. Những con gà màu đỏ tươi, đậm sẽ phù hợp với mệnh Hỏa. Ngoài ra, một số con gà có màu lông chủ đạo khác nhưng vẫn có tính hợp với mệnh Hỏa ví dụ như gà nòi có màu lông đen cháy tía hoặc gà nòi màu lông xám đỏ. Cần lưu ý rằng những con gà màu lông quá sáng nhạt không phù hợp với mệnh Hỏa.

Gà mệnh Hỏa
Gà mệnh Hỏa

Gà đá mệnh Thổ

Gà mệnh Thổ thường có gam màu đất và màu sắc chính là màu vàng, kem hoặc nâu.  Đôi khi có thể có màu trắng hoặc đen nhưng không quá rõ ràng. Một số loại gà có màu mạng thuộc mệnh Thổ bao gồm gà tre, gà ác và gà trống. Chân vàng cũng là đặc điểm nhận biết của gà thuộc mệnh Thổ.

Gà đá mệnh Thổ
Gà đá mệnh Thổ

 Những thuộc mệnh Thổ thường ít được sử dụng để đá gà vì nó có tính cách bền vững, chắc chắn nhưng thiếu tốc độ và sức mạnh cần thiết để chiến đấu trong một trận đấu gà đá. Tuy nhiên, những chú gà thuộc mệnh Thổ vẫn được giữ và nuôi dưỡng với mục đích để tăng cường đời sống vật nuôi gia đình.

Vì sao phải xem màu mạng gà đá? 

Xem màu mạng gà đá giúp người chơi đá gà xác định tính cách, sức mạnh, sự dẻo dai của gà để lựa chọn và đối kháng hiệu quả. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, nếu chọn màu mạng gà đúng với ngũ hành của ngày gà đá, sẽ tăng khả năng thắng cuộc trong các trận đấu. 

Ngoài ra cũng cần lưu ý tương khắc giữa các ngũ hành để tránh chọn những màu không hợp với ngày đá gà. Chính vì vậy, việc xem màu mạng gà đá rất quan trọng và được coi là một trong những yếu tố quyết định thành công trong các trận đấu gà.

Kết luận

Chuyên mục Blog trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để xem màu mạng gà đá cựa sắt đúng chuẩn. Hy vọng sẽ giúp cho các tín đồ gà đá có thêm kiến thức để chọn lựa những chú gà phù hợp cho mình. Chúc bạn may mắn và tìm được những chú gà đá thật mạnh để thi đấu!

Author Details

Trần Kim Ngân hiện đang là Giám đốc điều hành CEO kiêm tác giả chính của Alo789 – Một trang web cá cược trực tuyến uy tín hàng đầu hiện nay. Tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những giây phút thư giản thú vị nhất qua các trò chơi hấp dẫn tại Alo789.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *